Vai trò của bộ dò vòng từ (Loop Detector) trong bãi đỗ xe thông minh

Bộ dò vòng từ ngày càng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong các hệ thống bãi đỗ xe thông minh, khu vưc kiểm soát ra vào cổng chung cư, tòa nhà….Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ về vai trò cụ thể của bộ dò vòng từ được sử dụng trong bãi đỗ xe hiện nay.

Bộ dò vòng từ hoạt động như thế nào?

Vị trí lắp đặt bộ dò vòng từ trong hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe

Vị trí lắp đặt bộ dò vòng từ trong hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe

Qua những chia sẻ trước đây về giải pháp bãi đỗ xe thông minh, chắc bạn cũng biết trình tự gửi xe sẽ diễn ra như sau: Khi xe đến trạm kiểm soát > gặp barrier thì dừng lại > nhân vien bảo vệ quẹt thẻ và đưa cho bạn > nạp thông tin lên phần mềm  >  barrier mở > bạn đi vào bãi xe. Khi đi ra > gặp barrier bạn dừng và trả thẻ >  nhân viên bảo vệ soát vé  quẹt thẻ >  kiểm tra thông tin >  barrier mở ra > bạn đi ra.

Như vậy, bộ dò vòng từ là thiết bị được chôn dưới đất ( khu vực có xe đi qua).Vòng từ dò sẽ được kết nối với Loop detector. Với chức năng để phát hiện xe vào ra tại khu vực đó. Thiết bị nhằm phát hiện và đóng cổng khi xe ra khỏi khu vực cổng. Thường mỗi mộ cổng sẽ sử dụng 02 kênh dò vòng từ. Để phát hiện xe đến cổng và đã đi qua cổng.

Vai trò chính của bộ dò vòng từ

+ Phát hiện xe vào khu vực đậu xe. Để thông báo cho hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

+ Giám sát và đảm bảo an toàn giao thông tại các ngõ vào/ ra của bãi gửi xe hoặc để đếm số lượng xe.

+ Tín hiệu ngõ ra trên dò vòng từ dùng để điều khiển barrier tại hai khu vực quản lý vào và ra, điều khiển tín hiệu đèn giao thông hoặc kích hoạt máy đọc thẻ.

+ Kích hoạt các đèn tín hiệu giao thông

+ Ứng dụng vào hệ thống điều khiển giao thông

Megatech cung cấp Loop Detector

Bộ dò vòng từ dùng cho bãi đỗ xe

Loop Detector dùng cho bãi đỗ xe

+ Bộ dò vòng từ đơn và đôi

+ Được thiết kế phù hợp với hệ thống quản lý bãi đỗ xe

+ Dễ dàng lắp đặt và vận hành

+ Giá canh tranh trên thị trường.

Tính năng cơ bản của thiết bị

+ Cho phép reset lại trạng thái của bộ dò vòng từ.

+ Cân chỉnh thời gian relay kích xung 1 giây hoặc 0.5 giây

+ Relay kích xung được cấu hình để tác động khi xe vào vòng từ hay khi xe ra khỏi vòng từ.

+ Thiết lập ngưỡng không phát hiện bằng với độ nhạy lớn nhất. Dùng để loại trường hợp mất phát hiện đối với các loại xe gầm cao.

+ 4 mức độ nhạy để chọn.

+ 4 tần số cài đặt để tránh ảnh hưởng lần nhau của các vòng từ gần nhau.

+ Chỉnh độ trễ giữa việc phát hiện thấy xe và bật relay ngõ ra. Tính năng này nhằm ngăn ngừa việc phát hiện sai khi vật nhỏ hoặc tốc độ cao di chuyển qua vòng từ.

+ Tính năng đảm bảo cho việc xác phát hiện xe khi xe đỗ ngay trên vòng từ trong khoảng thời gian.